Pinarello ra mắt dòng F-Series mới: DNA Dogma cho mọi tay đua
Pinarello bước vào năm 2026 với một sự làm mới hoàn toàn cho dòng F-Series, kết hợp công nghệ Dogma nhỏ giọt với hàng loạt tùy chọn cấu hình để đáp ứng hầu hết mọi tay đua. Khẩu hiệu “sinh ra để đua” của thương hiệu được thể hiện rõ nét trong lần ra mắt này; khung xe mới sở hữu ống lái hình elip và bộ giảm xóc được lấy cảm hứng từ Dogma F 2025, thiết kế khí động học được tinh chỉnh và khung tam giác phía sau cứng cáp hơn. Thêm vào đó là khung gầm “aero keel” nhỏ gọn và khoảng sáng gầm xe lên đến 32mm, dòng F-Series trông thon gọn, mạnh mẽ và linh hoạt hơn bao giờ hết. Nếu bạn thích địa hình sỏi đá, hãy xem qua dòng xe sỏi đá mới ra mắt của Pinarello tại đây.
Pinarello đã trang bị cho dòng F-Series mới công nghệ Dogma nhỏ giọt, bắt đầu với ống lái và bộ giảm xóc mỏng hơn, được lấy cảm hứng từ Dogma, giúp siết chặt phần đầu xe đồng thời tối ưu hóa việc đi dây cáp. Ống đầu khí động học được thiết kế lại với những đường nét mượt mà hơn, tăng thêm độ cứng cáp, kết hợp với khung gầm “aero keel” nhỏ gọn, vừa cứng cáp vừa thanh thoát hơn. Phía sau, khung tam giác sau được thiết kế lại để mang lại cảm giác lái sắc nét và phản ứng nhanh nhạy hơn, trong khi kẹp yên xe tích hợp hoàn toàn giúp giữ đường nét gọn gàng và bảo vệ khung xe khỏi mồ hôi và bụi bẩn. Thêm vào khoảng sáng gầm 32mm và hệ thống phanh đĩa đơn, toàn bộ hệ thống dẫn động bên trong, F-Series trông hoàn toàn giống một chiếc xe đua hiện đại.
Đây không phải là một chiếc xe đua “sức bền” được làm mềm mại. Hình dáng vẫn sắc nét, với góc nghiêng phuộc trước 47mm ổn định, gắp sau 410–413mm nhỏ gọn, và các thông số về tầm với/khối lượng phuộc được tinh chỉnh để phù hợp với địa hình.
Pinarello phân loại F-Series mới không chỉ theo thông số kỹ thuật mà còn theo cấp độ carbon. Ở phiên bản cao cấp nhất, F9 và F7 sử dụng carbon Toray T900, cùng loại với dòng Dogma F. Hỗn hợp mô đun cao này mang lại tỷ lệ độ cứng trên trọng lượng tốt nhất trong dòng, giúp khung xe nhẹ, phản ứng nhanh và hiệu quả khi vận hành. Sang F5 và F3, bạn sẽ thấy carbon T700, nặng hơn một chút nhưng được tinh chỉnh để cân bằng giữa sự thoải mái và hiệu suất — mang lại cảm giác dễ chịu hơn trên những chuyến đi dài mà không mất đi cảm giác Pinarello mạnh mẽ. Cuối cùng, F1 sử dụng carbon T600, loại vật liệu dễ tiếp cận nhất trong dòng, mang đến cho người lái cùng kiểu dáng và hình học khí động học với mức giá phải chăng hơn, đồng thời giảm nhẹ trọng lượng so với các khung cao cấp hơn.
Dòng Pinarello F
Dòng Pinarello F có nhiều tùy chọn cấu hình. Giá khởi điểm từ 3.000 đô la cho F1 với bộ đề cơ Shimano 105 và giá cao nhất là 11.000 đô la cho bộ đề Shimano Dura-Ace hoàn chỉnh. Mỗi phiên bản đều được trang bị các linh kiện MOST nội bộ của Pinarellos cho ghi đông, cổ lái, yên xe và bánh xe. Mặc dù thương hiệu MOST có một số điểm tương đồng với các thương hiệu khác đã có trên thị trường, nhưng nó được Pinarello thiết kế và tạo kiểu để nhấn mạnh thiết kế của dòng F.
F9
Được chế tạo từ carbon T900 và trang bị Shimano Dura-Ace Di2, F9 chỉ xếp sau Dogma về thứ hạng. Xe được trang bị sẵn bánh xe Ultrafast 45 DB của MOST, buồng lái Talon Ultrafast và lốp Pirelli PZero Race. Trọng lượng công bố: 7,4kg. Có sẵn màu Formula Green Matt.
Giá: $11.000 / €11.000
F7
Cũng sử dụng carbon T900, F7 mang đến lựa chọn giữa Shimano Ultegra Di2 hoặc SRAM Force AXS mới. Cả hai phiên bản đều sử dụng bánh xe và buồng lái MOST Ultrafast 45 DB—trọng lượng được công bố: 7,8kg (Ultegra). Các tùy chọn màu sắc bao gồm Xanh Công thức, Trắng Alabaster, Đỏ Sao và Xanh Victoria. Giá: 8.200 đô la Mỹ / 7.900 euro (Shimano) 7.500 đô la Mỹ / 7.900 euro (Force)
F5
Giảm xuống còn khung T700 carbon nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế khí động học, F5 được trang bị bộ đề Shimano 105 Di2 và bánh xe MOST Ultrafast 45. Trọng lượng được công bố: 8,25kg. Hoàn thiện bằng màu Đen Etna. Giá: 6.200 đô la Mỹ / 5.500 euro
F3
Cũng sử dụng khung T700 carbon, F3 được trang bị bộ đề Shimano 105 Di2, bánh xe DT Swiss A1800 và hầu hết các chi tiết khí động học của buồng lái. Trọng lượng được công bố: 8,5kg. Có sẵn màu Xám Liên Sao hoặc Trắng Alabaster. Giá: 5.200 đô la Mỹ / 4.500 euro
F1
Là mẫu xe đầu tiên trong dòng xe này, F1 sở hữu khung carbon T600 với các chi tiết cơ khí Shimano 105, bánh xe Shimano RS-171 và bộ hoàn thiện hợp kim MOST/Jaguar. Trọng lượng chưa được công bố. Có sẵn màu Đỏ Carbon hoặc Bạc Comet. Giá: 3.250 đô la Mỹ / 3.400 euro