- LINH KIỆN XE
(Frame-Wheel-Groupset) - LINH KIỆN GROUPSET
(Groupset Accessories)- Càng Thắng & Gôm
(Brakes & Pads) - Giò Dĩa & Phụ Kiện
(Crankset) - Heo Dầu – Dĩa Thắng
(Calipers & Rotor) - Linh kiện điện
(Di2 Accessories) - Líp Xe
(Cassette) - Sang Dĩa & Phụ Kiện
(Front Derailleur) - Sang Líp & Phụ Kiện
(Rear Derailleur) - Sên xe
(Chain) - Tay Lắc & Phụ Kiện
(Shifter) - Tay Thắng
(Brake Systems) - Trục giữa BB
(Bottom Bracket)
- Càng Thắng & Gôm
- PHỤ TÙNG XE ĐẠP
(Bike Components)- Bạc đạn bánh
(Wheel Bearing) - Bạc đạn Chén cổ
(Headset Bearing) - Bàn đạp
(Pedal) - Bánh đề AOPW
(Asymmetric Oversize Pulley Wheel) - Bánh đề nhỏ
(Pulley Kit) - Cốt Yên
(Seatpost) - Dây thắng / Dây đề
(Cable) - Ghi đông
(Handlebar) - Potang
(Stem) - Ruột xe
(Tube) - Tay đề OSPW
(Oversize Pulley Wheel) - Tay Nghỉ & Phụ kiện
(Aero Bar) - Vỏ xe
(Tire) - Yên xe
(Saddle)
- Bạc đạn bánh
- PHỤ KIỆN XE ĐẠP
(Accessories) - THỰC PHẨM CHỨC NĂNG
(Energy Gel) - GÌAY & NÓN
(Shoes & Helmet) - DẦU NHỚT – DUNG DỊCH VỆ SINH
(Lubricants) - HÀNG CŨ
(USED)
Colnago V5rs hiệu suất cao

Colnago cho biết V5Rs mới của hãng là “chiếc xe toàn diện tối ưu” cho đua xe – hiệu quả về mặt khí động học hơn và nhẹ hơn V4RS trong khi vẫn giữ được độ cứng tương đương với người tiền nhiệm.
Đây là chiếc xe mà một Tadej Pogačar nào đó đã được phát hiện đang lái vào tháng trước và nó nằm trong kho vũ khí của Đội UAE Emirates-XRG, vì vậy chúng ta sẽ thấy rất nhiều chiếc xe này ở giai đoạn cuối của các cuộc đua lớn trong những tháng tới. Colnago cho biết đây là khung xe nhẹ nhất mà hãng từng sản xuất, nhưng hãng cũng muốn nhấn mạnh vào các thông tin khí động học đó vì tốc độ đua ngày càng tăng. Colnago cho biết khung/phuộc V5R nhẹ hơn 12,5% so với V4R ở kích thước 485 (có ống xéo 539mm và tầm với 384mm). Colnago tuyên bố trọng lượng khung xe đã sơn sẵn là 685g và trọng lượng phuộc là 342g. Tổng trọng lượng của hai loại này thấp hơn 146g so với trọng lượng tương đương của V4R.
Colnago đã sử dụng mô hình CFD (động lực học chất lưu tính toán) mà họ phát triển trong quá trình R&D của Y1R. Họ nói rằng mô hình CFD này chính xác hơn nhiều so với tiêu chuẩn của ngành. Sau đó, khi đã xác định được hình dạng ống và khớp nối các nguyên mẫu kích thước đầy đủ đã được tạo ra bằng cách sử dụng công nghệ in 3D sau đó được lắp ráp và thử nghiệm trong đường hầm gió.
“V5R có ống đầu mỏng hơn [đặc biệt là ở phần trên, nhờ ổ trục trên cùng 1-1/8in] và cấu hình lưỡi phuộc mới kết hợp cấu trúc nhẹ, độ cứng và khí động học được cải thiện”, Colnago cho biết. “Ngoài ra, cấu hình ống yên và cốt yên mỏng hơn và sâu hơn đáng kể”. Colnago tuyên bố rằng diện tích phía trước của V5R thấp hơn 13% so với V4R.
Colnago cho biết hiệu suất khí động học của V5R tương đương với nhiều xe đạp khí động học WorldTour, mặc dù hãng không liệt kê những mẫu xe đó. Colnago cho biết V5Rs cần ít hơn 9 watt công suất so với V4Rs để duy trì tốc độ 50km/h (31,1mph) “trong các thiết lập đua xe thực tế”.
Colnago đã trang bị cho V5Rs một khung gầm BSA và có rất nhiều thương hiệu quay trở lại với BB có ren trong những năm gần đây. Về mặt hình học, Colnago đã thực hiện một số điều chỉnh nhỏ so với V4R “để làm cho nó hung hãn và hiệu quả hơn một chút trong khi phù hợp hơn với các tư thế lái hiện đại”.
Với stack và reach, chúng ta chỉ nói về những thay đổi một hoặc hai milimét, mặc dù bạn có góc khung dốc hơn một chút (70,6-73,5° cho góc đầu và 73,3-75,5° cho góc yên) “để phù hợp với vị trí hướng về phía trước và gập người hơn và tối ưu hóa khí động học và truyền lực”.
Colnago sử dụng hai loại cào khác nhau (47mm cho kích thước 420-510 và 43mm cho kích thước 530-570). Tại sao? Colnago cho biết, “Mục đích là để giảm vệt bánh xe, đặc biệt là ở những kích thước nhỏ hơn và với lốp xe quá khổ ngày càng phổ biến, để giữ cho vệt bánh xe đều hơn ở các kích thước. Vệt bánh xe được cập nhật giúp V5R phản ứng nhanh hơn khi đổi hướng và điều khiển nhanh”. Có hai tùy chọn lùi cốt yên (vị trí kẹp so với tâm cốt yên), 0 và 15mm, và bạn có khoảng sáng gầm cho lốp 32mm, giống như V4R.
Về giá Colnago V5Rs được nhà phân phối Windwave (liên kết bên ngoài) của Anh cho biết giá của một bộ khung là 5.499,99 bảng Anh.
Bộ truyền động Shimano Dura-Ace Di2
Bánh xe Vision SC45
Tay lái Colnago CC.01
Giá 9.999,99 bảng Anh
Bộ truyền động Shimano Ultegra Di2
Bánh xe Vision SC45
Tay lái Colnago CC.01
Giá 8.999,99 bảng Anh